TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY, TỆ NẠN XÃ HỘI TRONG TRƯỜNG HỌC NĂM 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy và các tệ nạn xã hội, đồng thời hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6″ Trường THCS Trần Phú phối hợp với công an Thị xã Buôn Hồ đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho gần 200 học sinh trong buổi lễ chào cờ diễn ra ngày 30/09/2019.

Đến với buổi hoạt động, Thiếu tá Đinh Văn Hùng – Thuộc đội Cảnh sát điều tra tội  phạm về ma túy, Công anThị Xã Buôn Hồ đã thông tin đến toàn trường các vấn đề về: Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy; Các biểu hiện nhận biết người nghiện ma túy; Một số thông tin về các chất ma túy thường gặp: Cần sa, Thuốc phiện, Heroin, Ma tuý tổng hợ,…; Tác hại của ma tuý: Đối với bản thân người nghiện, Đối với gia đình, Đối với xã hội, Đối với nền kinh tế và Đối với văn hóa xã hội,…; Đồng thời, đồng chí cũng nêu lên quan điểm chỉ đạo và pháp luật về công tác phòng, chống ma túy của Đảng và Nhà nước ta.

Ma tuý đã và đang là những cơn ác mộng, đang hàng ngày, hàng giờ xâm nhập vào từng gia đình, cộng đồng, xã hội, lan rộng trên tất cả các quốc gia trên thế giới. Ma tuý đã làm băng hoại đạo đức xã hội, phá tan thuần phong mỹ tục, khi đã bị lệ thuộc vào ma tuý con người luôn làm mọi việc để thoả mãn cơn nghiện, thậm chí làm những việc dẫn đến vi phạm pháp luật. Phòng, chống ma tuý không chỉ là vấn đề của một gia đình, một tổ chức xã hội hay một quốc gia mà nó là vấn đề của toàn cầu, của toàn nhân loại trên thế giới.

Có thể nói, đây là một hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh góp phần ngăn chặn tội phạm về ma túy và các tệ nạn xã hội trong môi trường học đường nói chung và ở trường THCS Trần Phú nói riêng.