Giới thiệu sách chào mừng Kỉ niệm 78 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kỉ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2022). Thư viện trường THCS Trần Phú trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Điện Biên Phủ – mốc vàng thời đại”
Bạn đọc thân mến!
Cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954 mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ là chiến thắng to lớn nhất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mỹ (1945-1954). Chiến thắng lịch sử Điên Biên Phủ đã như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa của dân tộc ta trong thế kỷ XX và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận xét: “Điện Biên Phủ như là một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi rõ nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã, đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao tới thắng lợi hoàn toàn…”.
Nhân kỉ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022). Thư viện trường THCS Trần Phú trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Điện Biên Phủ – mốc vàng thời đại”.
Cuốn sách được soạn thảo cơ bản dựa trên các tài liệu tổng kết, lịch sử và các văn kiện đã xuất bản, gồm 4 phần chính như sau:
– Phần 1: Điên Biên trong lịch sử
Trong phần này giới thiệu cho chúng ta biết về đất và con người Điện Biên; Điện Biên trước Cách mạng tháng 8-1945; Điện Biên trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Pháp đến trước chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954.
– Phần 2: Chiến công Đông Xuân 1953 – 1954 và chiến dịch Điên Biên Phủ
Ở phần này chúng ta sẽ được biết các đòn tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954, công cuộc chuẩn bị cho chiến dịch Điện Biên Phủ và Tiến công tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ;
– Phần 3: Một số bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội về chiến thắng Điên Biên Phủ.
Trong phần 3 này chúng ta sẽ được đọc một số bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước….như bài viết “Nêu cao tinh thần Điện Biên Phủ anh hùng, chúng ta hãy hăng hái vươn lên, mỗi người làm việc bằng hai vì chủ nghĩa xã hội và thống nhất tổ quốc” của đồng chí Tôn Đức Thắng – Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam lúc bấy giờ.
Hay như bài viết “Chiến thắng Điện Biên Phủ – bài học đoàn kết chiến đấu và chiến thắng dưới ngọn cờ của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh của đồng chí Phạm Văn Đồng – Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng lúc bấy giờ.
……….
– Phần 4: Điên Biên Phủ qua những trang tư liệu.
Phần 4 – tập hợp những trang tư liệu về Điện Biên Phủ như: Thư khen đơn vị chiến thắng trên mặt trận Tây Nam Ninh Bình; Lệnh tổng động viên gởi toàn thể cán bộ và chiến sĩ mặt trận Điện Biên Phủ; Thư gởi lớp huấn luyện cán bộ dân công; Thư chúc Tết Xuân Giáp Ngọ – 1954; Điện khen các đơn vị đã phá huỷ máy bay của địch ở hai sân bay Gia Lâm và Cát Bi…. Tất cả đều do Đại Tướng Võ Nguyên Giáp – Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam gởi;
Ngoài ra, Trung tướng G.GIA-MI-AN – uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch UB cựu chiến binh Mông Cổ, Chủ tịch UB Đoàn Kết với nhân dân VN – Lào – Cam Pu Chia cũng đã viết một bài về Điên Biên Phủ – Trang lịch sử vẻ vang trong cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam, bài viết được đăng trên báo Nhân dân ngày 6/5/1984.
Bạn đọc thân mến!
Đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Điện Biên Phủ như là một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi rõ nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã, đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao tới thắng lợi hoàn toàn”
Sách có số ĐKCB là 0001 và được trưng bày bày sách tham khảo THCS của thư viện trường THCS Trần Phú.
Rất hân hạnh được phục vụ bạn đọc.

XEM VIDEO GIỚI THIỆU SÁCH TẠI ĐÂY.